วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Pin It

Widgets

กู้ข้อมูลที่เผลอลบทิ้งจากเครื่องคอมด้วย Recuva

เหตุเพราะข้อมูลเพียบ ถึงแม้ใช้โปรแกรม ลบไฟล์ซ้ำ ๆ ไปแล้ว พื้นที่ใน Hard disk ก็ยังเหลือน้อยเต็มที  ดังนั้นก็เลยตัดสินใจลบไฟล์ข้อมูลไปหลายโฟลเดอร์  แต่ทีนี้ถึงตอนจะใช้งาน   กลายเป็นว่าไฟล์สำคัญ โดนลบทิ้งไปแล้ว ในที่นี้หมายถึงลบโปรแกรมออกจากถังขยะ Recycle bin ไปแล้ว  ยุ่งหล่ะสิทีนี้  จึงได้ตระเวนหาโปรแกรมกู้ไฟล์ข้อมูลคืน   โชคดีที่ยังกู้ข้อมูลที่เผลอลบไปแล้วคืนมาได้   จึงนำวิธีการมาแชร์ต่อค่ะ   พระเอกตัวจริงในการกู้ข้อมูลที่เผลอลบไปแล้วชื่อว่า Recuva เป็นฟรีแวร์ค่ะ ใช้ดีจึงบอกต่อ 

ฟรีแวร์ Recuva

 

ตามมาดูวิธีการใช้งานกันเลยค่ะ  ขั้นตอนที่ 1 หลังการติดตั้งโปรแกรม Recuva เสร็จแล้วเมื่อเปิดโปรแกรมจะมีข้อมความกล่าวต้อนรับดังรูปด้านบน คลิ๊ก Next

การใช้งานโปรแกรมกู้ข้อมูล

ขั้นตอนที่สอง เลือกประเภทของไฟล์ที่เราต้องการกู้ข้อมูลคืน แล้วเลือก คลิ๊ก next

 image

ขั้นตอนที่สาม เลือกแหล่งที่ต้องการค้นหาข้อมูลเพื่อกู้คืน หากไม่แน่ใจ คลิ๊ก I ‘m not sure ดังรูปด้านบนเลยค่ะ  ถัดไปให้คลิ๊ก Next

โปรแกรม Recuva

ขั้นตอนที่สี่ จะปรากฏหน้าจอขอบคุณ แล้วให้เริ่มการค้นหาด้วยการเลือก start  การใช้งาน recuva ในการกู้ข้อมูล

ต่อจากนั้นรอสักอึดใจ  ให้ Recuva ช่่วยค้นหาไฟล์ข้อมูลตามที่เรากำหนดเงื่อนไขไว้ค่ะ

image

ขั้นตอนสุดท้าย เลือกไฟล์ที่เราต้องการจะกู้คืน โดยการติ๊กเครื่องหมายถูกที่หน้าไฟล์นั้น แล้วเลือก Recover เมนูขวามือด้านล่าง  แค่นี้ ข้อมูลที่เราต้องการกู้คืนก็กลับมาได้แล้วจ้า ตอนนี้ Recuva เวอร์ชั่น   1.42.544  ขนาด 2,508 kb  สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Runs on Microsoft Windows 7, Vista, XP and 2000. Including both 32-bit and 64-bit versions. ดาวน์โหลดได้ที่  Recuva - Download

บทความที่เกี่ยวข้อง

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มีนาคม 2555 เวลา 23:37

    ขอบคุณมากคับ ผมได้ข้อมูลกลับมาแล้ว :q

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2555 เวลา 01:33

    อยากรู้ว่ากู้ย้อนหลังเป็นปีได้ไหมคับ

    ตอบลบ