วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

Pin It

Widgets

การแปลงไฟล์ด้วยโปรแกรม Total video converter 3.61

ได้ไฟล์วีดีโอนามสกุล mov มาจากญาติคนหนึ่ง  บอกให้ช่วยอัพโหลดวีดีโอที่ลูกสาวเข้าร่วมประกวดร้องเพลงให้  ดิฉันเองรับอาสาจะจัดการให้     แต่หลังจากทดลองอัพโหลด ดูระยะเวลาที่ต้องใช้ในการอัพโหลด  จำเป็นต้องใช้เวลา  เกือบ 2 ชั่วโมง  ก็แหมอินเตอร์เน็ตช้า แถมไฟล์วีดีโอดังกล่าว เป็นไฟล์ใหญ่ จำเป็นต้องตระเวนหาโปรแกรมแปลงไฟล์มาใช้งาน  เพื่อแปลงเป็นไฟล์วีดีโอ นามสกุล .mov เป็นไฟล์แฟลช flv ให้อัพโหลดใช้งานในอินเตอร์เน็ตให้เร็วขึ้น แต่ว่าหลังจากทดลองใช้โปรแกรมหลาย ๆ ตัว กลับแจ้ง error มาซะงั้น และแล้วก็ค้นผ่านมาเจอโปรแกรมแปลงไฟล์วีดีโอที่ชื่อว่า   Total Video Converter ซึ่ง เป็นโปรแกรมแปลงวิดีโอสำหรับเครื่องเล่นวิดีโอเล่นไฟล์ 3gp, mp4, PSP, PS3, iPod, iPhone  ฯลฯ  สามารถใช้งานกับ VCD หรือ DVD สามารถแปลงวิดีโอทุกไฟล์ 3GP, MP4, PSP, iPod, SWF, FLV, AVCHD, Blu - Ray, DVD, VCD, AVI ซึ่งรวมทั้งไฟล์ นามสกุล .mov ที่ดิฉันได้มาเสียด้วยซิ หลังจากทดลองแปลงไฟล์ mov เป็น flv เพื่ออัพโหลดขึ้นบน Youtube ก็สามารถใช้ได้  ลดขนาดของไฟล์ทำให้ลดระยะเวลาในการอัพโหลดได้เยอะเลยค่ะ

วิธีการในการแปลงไฟล์วีดีโอด้วยโปรแกรม Total video converter HD 3.61 มีวิธีการดังนี้

ดาวน์โหลดโปรแกรม Total video converter

 

1. เปิดโปรแกรม Total video converter ขึ้นมา คลิ๊กที่ New Task เลือก Import media files

 

การแปลงไฟล์ด้วย total video converter

 

2. หน้าต่าง Open ปรากฏขึ้นให้เลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลงไฟล์  แล้วคลิ๊ก Open

เลือกประเภทของไฟล์ที่ต้องการแปลง

3. เลือกประเภทของไฟล์ output ดิฉันเองต้องการแปลงไฟล์เป็นแฟลช นามสกุล flv เพื่ออัพโหลดขึ้น Youtube ค่ะ

 

การใช้งาน total viedo converter

 

4.  เลือกแหล่งเก็บไฟล์วีดีโอที่แปลงเสร็จ ( Output foder) หากต้องการเปลี่ยนแหล่งเก็บข้อมูล คลิ๊ก Open เพื่อเปลี่ยนโฟลเดอร์  หากใครไม่ต้องการเปลี่ยนโฟลดเดอร์จัดเก็บวีดีโอที่แปลงเสร็จแล้ว ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย หลังจากเลือกโฟลเดอร์เก็บวีดีโอได้แล้ว คลิ๊ก Convert Now เพื่อแปลงไฟล์ได้แล้วค่ะ

 

how to convert video with total video converter

 

5  ไฟล์วีดีโอที่ถูกเพิ่มในขั้นตอนที่ 1 ก็จะถุกแปลง รอจนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็เข้าไปดูวีดีโอที่ถูกแปลงที่ Output folder ที่ตั้งค่าไว้ในขั้นตอนที่ 4 ค่ะ

ดาวนโหลดโปรแกรม Total video converter ได้ที่  ดาวน์โหลดโปรแกรมแปลงไฟล์ Total video converter  HD 3.61

2 ความคิดเห็น: