วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

เปลี่ยนข้อความให้เป็น link ด้วย make link

ก็แหมดิฉันชอบไป post ข้อความไว้ตามบอร์ดหรือไม่ก็ไปแสดงความคิดเห็นตามเวบไซต์หรือบล็อกต่าง ๆ ไว้  หลาย ๆ ครั้งที่แสดงความเห็นมักจะมี post link ด้วยแทบทุกครั้งเลย จะบอกว่าเรื่อง code ต่าง ๆ ไม่รู้หรอกค่ะ แต่เมื่อจำเป็นต้อง ใช้บ่อย ๆ ก็เลยไปค้นเจอ ตัวช่วยในการสร้าง link ให้ดูดี  แล้วก็เอามาฝากเพื่อน ๆที่กำลังทำเงินกับ ziddu ด้วย หรือใครไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ก็รู้ไว้ไม่เสียหลายนะคะ วันหนึ่งเราก็คงจะมีโอกาสได้ใช้ เชื่อเหอะ ในการ post แต่ละครั้งก็จะมี post ข้อความอันนี้ไม่มีปัญหา พิมพ์ลงไปก็ถือว่าเสร็จ  แต่ถ้า post  link หล่ะ  ยกตัวอย่างเช่น ดิฉันจะไป post โปรโมทบล็อกตัวเองนะคะ ว่า

อย่าลืมแวะทักทายกันนะคะ   http://unlimited-freefilehosting.blogspot.com

อย่าลืมแวะทักทายกันนะคะ     ฟรีพื้นที่ฝากไฟล์ เอกสาร รูปภาพ ออดิโอ วีดีโอ

อันไหนน่าสนกว่ากัน   ถามร้อยทั้งร้อย ตอบว่าข้อความที่ 2 ค่ะ แล้วถ้าเพื่อนเ ๆ อยากสร้างทำไง  มันเป็นประเภท html code ค่ะ เขียนยากแน่ ๆ แต่ดิฉันมีตัวช่วย  เพราะเห็นว่าเขียนบล็อก อย่าคิดว่ามีความรู้ด้านนี้นะ  ไม่เคย code เหล่านี้ไม่เคยทราบ  อาศัยว่าพอดูออก copy แก้ได้นิดหน่อย  เอาหล่ะมาดูตัวช่วยที่ดิฉันนำเสนอกันหน่อย เป็น addons  firefox  ค่ะ ชื่อว่า make link ค่ะ makelink_firefox

Plain Text หมายถึง ข้อความ (Text) หรือข้อมูล (Data) ต่างๆ ที่ยังไม่ผ่านกรรมวิธีการเข้ารหัส

Forum code หมายถึง  การสร้าง link ให้ เป็น code สำหรับวางใน เวบบอร์ด

HTML   สร้าง link วางใน  แสดงความคิดเห็นตามบล็อกหรือเวบ ที่อนุญาติให้ใช้ code html ได้

Markdown เป็นการสร้าง link อีกแบบหนึ่งค่ะ  ดิฉันไม่ค่อยได้ใช้  ไม่ค่อยเห็นเป็นที่นิยมใช้  หรือว่าเราไม่ค่อยรู้จักหรือเปล่าน๊ะ

configure  ใช้สำหรับปรับแต่ง code หรือเพิ่มสำหรับใครที่เก่ง ๆ ด้าน การเขียน code

สำหรับวิธีการใช้งานตามสไตล์ของ addons firefox ค่ะ ไปเจอเวบไหน  หรือ ข้อความตรงไหนที่อยากทำเป็น link คลิ๊กขวา เลือก make link แล้วจะเอาไปวางที่ไหน ใน เวบบอร์ดหรือ กล่องแสดงความคิดเห็น เลือก html หรือ forum code  เลือกเสร็จแล้วก็เอาไป paste   แปะไปได้เลย 

make link ยกตัวอย่างนะคะว่าเพื่อน ๆ จะแชร์ไฟล์จาก ziddu ให้เลือกข้อความ  คลุมข้อความว่า donwload link เพราะอยากให้มันปรากฏข้อความนี้ตอนดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็ ไปที่ make link  เลือก html ค่ะ เพราะว่าดิฉันใช้ในการเขียนบล็อก หลังจากนั้นวาง paste ลงใน บล็อกก็จะปรากฏข้อความ link ให้ดาวน์โหลดดังตัวอย่างด้านล่างค่ะ 

Download Link

หากว่าจะใช้ในเวบบอรด์เพื่อน ๆ ก็เลือก forum code นะคะ อยากให้มันแสดง link เป็นข้อความไหนก็เลือกข้อความนั้นค่ะ มีไว้ติดเครื่องไว้ก็ดีนะคะ  ยังไงก็เผื่อได้ใช้ หากคิดจะเก็บไว้หล่ะก็ไป download มาใช้ค่ะ กับ make link

 addon_firefox_makelink

เลือก install now ค่ะ หลังจากติดตั้งเสร็จก็ปิด firefox  ทั้งหมดแล้วเปิด firefox ขึ้นมาใหม่ ก็ใช้ได้แล้วหล่ะจ๊ะ

ปล.ถ้าหากใครชอบ comment ตามบล็อกหล่ะก็มี easy comment ติดไว้ก็จะช่วยได้อีกแรงจ๊ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น