วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

เปลี่ยนตัวอักษรให้เป็นเสียงพูด |text to voice

ดิฉันเองชอบภาษาอังกฤษ อนาคตอยากเป็นเมียฝรั่งค่ะ (ชายไทยอย่าน้อยใจไป แบบว่าหน้าตาดิฉันฝรั่งเห็นบอกว่าสวย แต่คนไทยบอกว่า เห่ย ) เศร้าแล้วหัวเราะ  แต่ภาษาอังกฤษไม่เก่งหรอกถึงได้พยายามหัดอ่านหัดออกเสียง นอกเหนือจากนั้นก็ชอบหาความรู้เพิ่มเติมจากเวบภาษาอังกฤษ  ก็ได้ตัวช่วยคือ  dictionary online แต่คราวนี้นอกจากแปลแล้วลองให้ออกเสียงให้ฟังหน่อยดีไหม  ใช้ add ons  firefox เหมือนกันค่ะ  คือ text to voice  จะบอกว่าเคยไปหาโปรแกรมประเภท text to voice ไว้หลายตัวทีเดียว  เพราะช่วยออกเสียงตัวอักษรภาษาอังกฤษ แล้วดิฉันเองก็บันทึกไว้ในรูปแบบไฟล์เสียงเก็บไว้เปิดฟัง  ดึงเข้าไว้ในโทรศัพท์ค่ะ ว่าง ๆ เบื่อ ๆ ก็เปิดฟัง คล้าย ๆ กับว่าหัดฟังสำเนียง ภาษาอังกฤษไปในตัว    แต่ว่าหามาเท่าไร ก็ไม่มีตัวไหนออกเสียงได้เหมือนคนจริง ๆ หรอกค่ะ อันนี้ยืนยันได้ ลองใช้ ค้นดูแล้ว download มาลองใช้ก็ได้ค่ะ  เพราะสาเหตุออกเสียงไม่เป็นธรรมชาติและหาฉบับเต็มก็ยากแถมติดตั้งแต่ละครั้งหนักเครื่องไปเปล่า ๆ   ดังนั้นเดี๋ยวนี้ก็เลิกใช้มาเอา add ons ขนาดเล็กของ firefox เป็นตัวช่วย  ชื่อมันคือ text to voice  ในขณะที่เราท่องเวบหากอยากฟังการออกเสียงคำศัพท์ตัวนี้ก็ใช้ text to voice ได้ค่ะ  หากสนใจไปดาวน์โหลดมาติดตั้งกันดีกว่า  download text to voice

text-to-voice

ให้คลิ๊กเลือก add to firefox

text-to-voice-firefox 

เมื่อติดตั้งเสร็จให้ restart  firefox ใหม่  ก็คือ ปิด firefox  แล้วเปิดใหม่  จะสังเกตเห็น icon ที่เป็นรูปคล้ายลำโพงอยู่ตรง task bar ด้านล่าง  หากเราท่องเวบไปเจอศัพท์คำไหนประโยคใด ก็ ให้ คลุมดำ หรือ drag เลือก  เสร็จแล้วก็มาคลิ๊กที่ text to voice  ตรง task bar ด้านล่าง  ค่ะ

text-to-voice-firefox-addons

 

เท่านี้ก็จะได้ยินเสียงคำอ่านจากตัวอักษรที่เราเลือกแล้วหล่ะค่ะ  อ้อ ! เฉพาะภาษาอังกฤษนะคะ    และเรายังสามารถดาวน์โหลดไฟล์เสียงที่เราเลือกเก็บไว้ในเครื่องได้ด้วยค่ะ

image

ว่าแล้ว อนาคตเมียฝรั่งก็เก็บเสียง mp3 เหล่านี้ไว้เปิดฟังเยอะแล้วค่ะbyebye-text-to-voice

Related   Posts

หาเวบบอร์ดแชร์ไฟล์ หาเวบไซต์โปรโมทบล้อกด้วย link extend




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น