วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

มาอัพโหลดวีดีโอขึ้น youtube กันเถอะ

ชวนแปลงไฟล์จาก flv ที่ได้จาก youtube  หรือแม้แต่ค้นหาไฟล์จาก youtube  ด้วยการใช้ getflv   มาแล้ว  แต่ทว่ายังไม่เคยแนะนำวิธีการอัพโหลดไฟล์วีดีโอ  ฝากไว้กับ youtube  แล้วนำมาวางไว้ในบล็อกหรือเวบ  ดังนั้นวันนี้มาชวนเพื่อน ๆ ฝากไฟล์วีดีโอกับ youtube กันนะคะ 
1. ขั้นตอนแรก ก่อนใช้บริการ  เพื่อน ๆ ต้องไปสมัคร google account ก่อนค่ะ  หรือใครมีบัญชี gmail ที่ใช้เช็คเมล์อยู่แล้วก็ใช้ได้ค่ะ
2. Login เข้า google account  เข้า เวบ youtube.com  ด้วยบัญชี gmail หรือ google account นะคะ
 การอัพโหลดวีดีโอใน youtube3. เมื่อ login เข้าไปแล้ว สังเกตว่าจะมีเมนู  upload  ด้านบนสุด ให้เรา อัพโหลดวีดีโอ เข้าสู่   youtube
การอัพโหลดวีดีโอใน youtube
เมื่อเลือก upload จะปรากฏหน้าต่างดังรูป  โดยดิฉันยกตัวอย่างการอัพโหลดจากวีดีโอในเครื่องนะคะ   เพื่อน ๆ สามารถอัพโหลดจาก webcam หรือ อัพโหลดวีดีโอจากโทรศัพท์ก็ได้  
การอัพโหลดวีดีโอใน youtube
ก่อนการอัพโหลดถ้าจะให้รวดเร็วควรแปลงเป็นไฟล์นามสกุล flv เพราะ youtube ให้อัพโหลดไฟล์ได้ใหญ่สุด 2GB    จะใช้  getflv หรือ formatfactory     แปลงก็ได้  
การอัพโหลดวีดีโอใน youtubeเมื่อคลิ๊กเลือก  upload video เสร็จแล้วเลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการอัพโหลด แล้วเลือก open
การอัพโหลดวีดีโอใน youtubeขั้นตอนที่ 4  หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างแสดงสถานะการอัพโหลด  ในขณะนี้เพื่อน ๆ สามารถใส่ title หัวข้อของวีดีโอ  description  หรือ tag  ของวีดีโอนี้ได้เลยค่ะ   เมื่อครบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว เพื่อน ๆ ก็จะได้  url ของวีดีโอ และ  Embed ไว้เอาไปแปะในเวบบล็อก หรือเวบไซต์ได้แล้วค่ะ  ลองดับเบิ้ลคลิ๊กไปดูวีดีโอที่เราอัพโหลดสักนิดหนึ่งค่ะ
การอัพโหลดวีดีโอใน youtube
เมื่ออัพโหลดไฟล์วีดีโอเสร็จแล้วเรายังสามารถแชร์ผ่าน social network ที่เราเป็นสมาชิกเช่น facebook หรือ twitter ได้ด้วย  ทดลองดูนะคะ  งานนี้มีหวังได้เกิด แน่ ๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

การดูวีดีโอในยูทูปในขณะที่ทำงานอื่น บน Firefox
 ปัญหาแจ้ง Adobe Flash plugin has crashed ใน Firefox
การดาวน์โหลดวีดีโอ Youtube เป็นไฟล์ mp3, mp4 ด้วยเวบบราวเซอร์ Firefox
5 วิธีการ Download วีดีโอจาก Youtube
ทางเลือก ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube คราวละหลาย ๆ Clip ในครั้งเดียว
4 ทางเลือกในการดาวน์โหลด Video จาก Youtube เป็นไฟล์ Mp3

4 ความคิดเห็น: