วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Pin It

Widgets

สร้างลายเซ็นต์ขั้นเทพ ใน Gmail

วันนี้มีเทคนิคง่าย ๆ เอามาร่วมแชร์ค่ะ   ปัจจุบันเรา ๆท่าน ๆ ใช้อีเมล์ในการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น   ดิฉันเองก็เช่นเดียวกัน  บางครั้งเคยเห็นอีเมล์หลายบริษัทที่ส่งมา  จะมีลายเซ็นต์ด้านล่างของอีเมล์ เป็นโลโก้ หรือรูปภาพสวย ๆ บอกให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทเอง    ครั้นเห็นแล้ว อยากทำบ้าง  ทำเป็นลายเซ็นต์แบบของตน  ถึงไม่มีโลโก้บริษัท  แต่ก็มีภาพของตน   มีเวบของตน   ทั้งยังมี เครือข่าย social network อย่าง facebook,twitter,tumblr ฯลฯ ให้ผู้อ่านได้ติดต่อได้สะดวก   วันนี้เลยเอาเทคนิคในการสร้างลายเซ็นต์ในอีเมล์  ใน Gmail นำมาฝากค่ะ   จริง ๆวิธีนี้ใช้ได้กับ Gmail,hotmail,windows live ,aol mail ก็ได้เช่นกันค่ะ  เพียงแต่ว่ายกตัวอย่างใน Gmail

 

ลายเซ็นต์ขั้นเทพ ใน Gmail

 

                                                               รุปที่ 1 เพิ่มข้อมูลใน Profile ของลายเซ็นต์ในอีเมล์

หากให้ออกแบบลายเซ็นต์เอง  หลายคนอาจจะร้องยี้  ทำหน้าเบ้ บอกไม่ได้มีหัวคิดสร้างสรรค์ออกแบบเองได้ขนาดนั้น  ดิฉันก็เช่นเดียวกันค่ะ   แต่ดิฉันมีผู้ช่วย เค้าคือ โปรแกรมเสริมในเวบบราวเซอร์ Firefox และ Google chorme ที่ชื่อว่า Wisestamp e-mail signature ให้ลายเซ็นต์ของท่าน ออกมาผลงานระดับขั้นเทพได้ง่าย ๆ  เพียงสมัครเข้าใช้บริการ หรือเข้าใช้งานผ่าน Facebook   กรอกรายละเอียดของลายเซ็นต์ทีท่านต้องการสร้างดังรูปที่ 1  ในกรณีนี้สามารถ upload image ได้  

แทรก social network ใน  gmail signature

 

                                                                รูปที่ 2 เลือก  template ในลายเซ็นต์

จากตากนั้นคลิ๊ก Next  เลือก Template ที่ต้องการ  มี Template ให้เลือกมากมาเลยค่ะ

 

การแทรกลายเซ็นใน gmail

                                                         รูปที่ 3 ดูการแสดงผลของ template ที่เลือก

ดูการแสดงผลของลายเซ็นต์ที่สร้าง หากยังไม่พอใช้  ย้อนกลับไป Back แก้ไขใหม่ได้ค่ะ   เมื่อพอใจแล้วคลิ๊ก Continue

 

 

 

wisestamp ใน  gmail

 

                                                 รูปที่ 4 เพิ่มลิงค์   ของ social network

 

หลังจากนั้นเพิ่ม url ของ soical network ที่ต้องการ   เช่น facebook,twitter,rss ของ เวบบล็อกเป็นการโปรโมทบทความไปในตัว    นอกจากน้นยังมี instagram และอื่น ๆ อีกมากมาย  ใครมีธุรกิจส่วนตัว  บล็อกส่วนตัว  เวบไซตื  รับรองได้ว่าวิธีนี้เป็นการโปรโมทของธุรกิจของท่านแบบเนียน ๆ ทีเดียวเชีียวหล่ะ   เสร็จแล้วคลิ๊ก save & Exit

การสร้างลายเซ็นใน Gmail

 

 

                                                  รุปที่   5   เพิ่มลายเซ็นต์ใน Gmail

หลังจากนั้นทดสอบเข้าไป เขียนจดหมายใน Gmail ก็จะมีลายเซ็นต์แนบท้ายข้อความในอีเมล์ ปรากฏอัตโนมัติทุก ๆ ครั้งไปค่ะ  ไม่ต้องไปสร้างใหม่ให้ยุ่งยาก  ดาวน์โหลดและทดลองโปรแกรมเสริมเพิ่มเติมได้ที่  WiseStamp Email Signatures » The Best Email Apps for You!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น