วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

บัตรส่งความสุขจากใจ Greeting card

เป็นไงกันบ้างคะกับเทศกาลวาเลนไทน์ rose ใครสุขสมหวังก็ยินดีด้วยจ๊ะ แถมแอบอิจฉาลึก ๆ ดิฉันเองโสดทุกวาเลนไทน์  สงกะสัยว่าเกิดมาจะไร้คู่  ทำใจแล้วหล่ะ     แต่ว่าใคร ๆ เค้าเห่อเทศกาลนี้จัง  ก็เลยเห่อกะเค้าด้วย ไปหา software มาลองทำ greeting card ดู กะว่าไม่ได้ใช้เทศกาลเดียวหรอก เอาไว้ในกรณีอื่น ๆ ด้วย ลองดูหลาย ๆ รอบได้หลายใบ แล้วก็เลยมาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปทำดูนะคะ เป็น greeting card ใช้พิมพ์เอานะ ไม่ใช่ ออนไลน์ค่ะ ที่เลือก ตัวนี้เพราะว่าเห็น template มันดูสวยดี แล้วก็หยิบ template ตัวนั้นตัวนี้มาทำมันก็สวย เพราะดิฉันเองไร้ซึ่งหัวทางด้านศิลปะ อาศัยปะ ๆ ติด ๆ copy วางพอได้ โปรแกรมนี้ชื่อว่า greeting card builder  หน้าตาโปรแกรมไม่ได้รก เพราะมีเมนูไม่เท่าไหร่ ทำให้ดูใช้ง่าย เราสามารถสร้างเองหรือว่า ทำจาก template ก็ได้
image
บริเวณทำงานหลัก ๆ ก็คือ ด้านบนที่เป็นเมนู หลัก ใช้สำหรับปิด เปิด  บันทึก เหล่านี้
บริเวณที่สอง จะแสดงหน้ากระดาษที่เราปรับแต่ง เพราะว่าเป็น greeting card ที่เราปริ๊นเอา เพราะฉะนั้นจะมีทั้งหมด 4 ด้าน
บริเวณที่ 3 พื้นที่ทำงาน ที่แสดงภาพการปรับแต่งของเรา
บริเวณที่ 4 สุดท้าย จะเป็น template สวย ๆ ให้เราดึงมาปรับแต่งได้จ๊ะ
ส่วนวิธีการใช้งานไม่ยากเลยค่ะ ลองเริ่มดูนะคะ
1 เปิดโปรแกรมขึ้นมา  ถามว่าเราจะเลือกสร้างแบบไหน เอาเป็นมาเอาจาก template ละกัน เลือก create form template เลยค่ะ
image
2. คลิ๊กเลือก template แล้วกด load

 greeting card3
 
3. หลังจากนั้น template ที่เราเลือกก็จะ ปรากฏขึ้น
greeting card2
4. ปรับแต่งได้เลยค่ะ ด้วยการ ดับเบิ้ลคลิ๊กตรงเติมรูป เสร็จแล้วก็เลือกรูปแทรกได้เลย  รูปภาพต่าง ๆใน greeting card เราสามารถเลื่อน ปรับแต่ง หรือหมุนได้ตาม ชอบใจ หากไม่ชอบพื้นหลังก็เปลี่ยนได้  ส่วนของ greeting card ด้านใน เราก็ปรับแต่งข้อความอวยพรได้ค่ะ
greeting card
เอาหล่ะ ดิฉันทำเสร็จเรียบร้อย มันเป็น valentine card ค่ะ แต่ทำให้ตัวเอง เพราะฉะนั้นก็เลยมีเฉพาะรูปตัวเอง ก็แหมทดลองทำดูจ๊ะ  เอาหล่ะเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ ลองโหลดไปทดลองปรับแต่งดูนะคะ เพราะมี template ให้เลือกหลาย เทศกาลเลยหล่ะ ใครสนใจ ดาวน์โหลดไปใช้กันนะคะ greeting card builder  greeting card

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น