วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

เลิกเปิดแล้วหล่ะ dictionary

อ้าวทำไมต้องเลิกเปิด dictionary หล่ะก็เพราะเรามีเครื่องมือออนไลน์ช่วยแล้วไงคะ  ทุกครั้งที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่าเราจะต้องเจอภาษาอังกฤษ  มากมายหลากคำ เพื่อที่จะให้เข้าใจเราต้องรู้และเข้าใจในภาษาอังกฤษ  ครั้นจะมานั่งเปิด dictionary มันก็ช้า ไป ไอ้ครั้นจะมี software ช่วยแปลก็ต้อง copy แล้วไปวาง เอางี้ดีไหม พอ mouse ไปวางแล้วคลิ๊กขวา แปลให้เราเลยดีกว่าไหมแถมฟรีอีกต่างหาก  อ้อแปลได้ตั้ง 50 ภาษานะจ๊ะ  คนงกเหมือนดิฉัน  โอ๊ะ ยิ้ม_zidduไม่ใช่สิ คนรู้จักประหยัดใช้เหมือนดิฉันต้องชอบแน่ ว่าแล้วก็แนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักกันดีกว่า เครื่องมือช่วยเก็บหนังสือ dictionary ไว้บนหิ้งตัวนี้คือ addons ของ firefox จ้า มันคือ Quick tranlator   download กันมาติดตั้งเลยดีกว่า  download

quick  translator

คลิ๊กที่ add on to firefox ตามภาพเลยค่ะ รอสักครู่ จะเห็นหน้าต่างให้ติดตั้งโปรแกรม

 quick translator 2

คลิ๊กเลือกติดตั้ง  รอจนกว่าโปรแกรมจะติดตั้งเสร็จเรียบร้อย

 quick translator 3

ให้ปิด firefox ทั้งหมดแล้วเปิดใหม่ค่ะ

quicktranslator4

หลังจากเปิด firefox ขึ้นมาใหม่ให้สังเกตที่มุมขวามือของ firefox ด้านล่างจะมีรูปคล้ายกับลูกโลกกลม ๆ ดังรูปค่ะ  หลังจากนั้นให้เราตั้งค่าได้เลย  Languages จะให้แปลเป็นภาษาอะไร  เพราะว่ามีตั้ง 50 ภาษาแหน่ะ  เราก็เลือกเป็นภาษาไทยแล้วกัน ถึงตอนใช้ก็ drag  เลือก text ที่เราต้องการแปล เสร็จแล้วเลือก crlt+alt+t  มันก็จะแปลให้ หรือเลือก คลิ๊กขวาเลือก quick translator ก็ได้ เอาหล่ะลองนำไปใช้ดูกันนะคะ  คราวต่อไปเจอเวบหรือบล็อกภาษาอังกฤษไม่มึน ๆ งง fish fish snake snake กันอีก ziddu bye bye จ๊ะ ขอให้สนุกกับการท่องเวบจ๊ะ ลืม dictionary ไปเลย

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,

Related  Posts

โปรโมทบล็อกแบ่งปันไฟล์ด้วย hellotext และ onlywire     

แชร์ไฟล์ให้ง่ายขึ้นด้วย firefox

ทุก password มี lastpass จัดการให้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น