วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

เพลงออนไลน์ ด้วย Aleo Flash mp3 player builder

ตอนที่หัดเขียนบล็อกแรก ๆ อยากทำบล็อกเปิดเพลงออนไลน์ค่ะ เอาไว้ฟังเองแล้วก็แบ่งเพื่อนๆ ฟังกันไงคะ  แต่ว่าจนแล้วจนรอดจนกระทั่งวันนี้  โปรเจคก็ยังไม่สมบูรณ์  แต่ก็ได้แนวทางมาเล่าให้เพื่อน ๆ กันแล้วหล่ะค่ะ ด้วย software Aleo flash mp3 player builder    เป็น โปรแกรมที่ช่วยให้เราแปลงไฟล์ mp3 ไปเป็น ไฟล์แฟลช ทั้ง swf และ flv และสามารถ copy code ไปวางได้ง่าย ๆ หน้าตาก็ขึ้นอยู่กับเราปรับแต่งค่ะ



แปลกดีไหมหล่ะ  เอาหล่ะมาเริ่มต้นทำแปลงไฟล์ mp3 เป็น flash ด้วย aleo flash mp3 plyer builder กันเถอะ  รูปข้างล่างนี่คือหน้าตาเมนูหลัก  ๆ ค่ะ ไม่ซับซ้อนอะไร
หมายเลข 1 เป็นส่วนของเมนูหลัก
หมายเลข 2 เป็นส่วนของการปรับแต่งเพลง mp3
มาเริ่มต้นสร้างไฟล์ แฟลชด้วย Aleo  flash mp3 player builder กันเลยค่ะ
aleo flash mp3 plyer builder aleo flash mp3 plyer builder
step  1 เลือกเพิ่มไฟล์เพลง mp 3 ที่เราชื่นชอบที่จะแปลง อาจจะแก้ไข track หรือลองฟังเพลงดูก่อนที่จะแปลงก็ได้
image
step ที่ 2 เลือก ผลการแสดงของไฟล์แฟลชที่เราต้องการด้วยการปรับแต่งหมายเลย 2 และ 3 ตามรูปค่ะ
aleo flash mp3 plyer builder 5
step ที่ 3 plublish ค่ะ เราต้องเลือกก่อนนะคะว่าจะ plublish เสร็จแล้วเก็บไว้ที่ไหน folder ใด ที่หมายเลข 2 จะให้ plublish เป็นไฟล์นามสกุลอะไร swf หรือ flv หรือ mp3 หลังจากนั้นเลือก plublish หมายเลข  1
aleo flash mp3 plyer builder 4
เอาหล่ะเรียบร้อยมาดูผลลัพธ์ที่ได้กัน
aleo flash mp3 player builder
หมายเลข 1 นั่นคือไฟล์ที่แปลงได้ค่ะ ไฟล์เหล่านี้เราต้อง อัพโหลดขึ้นเวบ หรือ host ที่เก็บไฟล์ของเรานะคะ   ส่วนหมายเลข 3 และ 4 เป็น code ที่เราเอาไปวางในเวบหรือบล็อกของเราค่ะ บริเวณที่ทำสีเหลืองไว้นั่นคือเราต้องเปลี่ยนนะคะ ตอนที่เราอัพขึ้นเวบหรือบล็อกไว้ที่ไหนนั่นหล่ะเราต้องเปลี่ยนเป็นตัวนั้นก่อนที่จะวาง   ยกตัวอย่างเช่น ดิฉันนำเข้ามาวางใน blogspot นี้  ดิฉัน upload  ไฟล์ นามสกุล .swf ขึ้นไว้กับ google เพราะจะใช้แค่ไฟล์เดียว โดย upload ไว้ ที่ ดิฉันก็เปลี่ยน code ใหม่เป็น







 
 
 
ดิฉัน upload ไว้ที่ google site ค่ะ เท่านี้เราก็จะมีเพลงออนไลน์ไว้ในบล็อก
smile_winkได้แล้วค่ะ







1 ความคิดเห็น: