วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

แปลง mp3 เป็นไฟล์วีดีโอ youtube กันดีกว่า

วันนี้มาชวนทำไฟล์วีดีโอ แบบง่าย ๆ กันนะคะ   ง่ายจริง ๆ ค่ะ รับรองว่าทำได้แน่นอน  ตัวช่วยสำหรับทำให้ไฟล์เสียงประเภท mp3 สามารถสร้างเป็นไฟล์วีดีโอ ได้ก็คือ picasa 3 ค่ะ  ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ google pack    วันนี้มาทดลองใช้ picasa ผลิตภัณฑ์หนึ่งในกลุ่ม google pack มาใช้ประโยชน์กันนะคะ    ไฟล์วีดีโอ youtube ที่ว่าเป็นแบบไหน  ?  ไฟล์วีดีโอ youtube ที่ว่าก็คือ นำไฟล์ mp3   แทรกใส่ รูปภาพสวย ๆ ลงไป ทำให้เป็นภาพเคลื่อนไหว  ประกอบเสียงเพลง   ซึ่งหากใครมีฝีมือเข้าขั้นเทพแล้ว  ลองใช้ proshow จะดูดีมาก ๆ แต่ทว่ามือใหม่ฝึกหัด   มาลองใช้ picasa กันดูนะคะ    เอาหล่ะ เริ่มกันเลยค่ะ

ขั้นตอนแรก  ให้เพื่อน ๆ เตรียมรูปภาพสวย ๆ ไว้  แล้วเปิด picasa เลือกมนู นำเข้าค่ะ  เพื่อที่จะนำเข้ารูปที่เราต้องการนำมาทำวีดีโอ

แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube

เลือกนำเข้าจาก  เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการนำเข้า

แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube

  หลังจากนั้นเลือก นำเข้า  จะนำเข้าทุกภาพ หรือเฉพาะภาพที่เลือกก็ได้   ดังรูปด้านบน

ขั้นตอนที่ 2  เป็นการสร้างวีดีโอ  โดยเลือกโฟลเดอร์รูปภาพที่เราจะเอามาสร้างวีดีโอ  แล้วคลิ๊กเลือกสร้างภาพยนต์

แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube

สังเกตว่าขณะที่เราเลือกโฟลเดอร์ รูปภาพจะปรากฏอยู่ตรงกลางดังภาพด้านบน

ขั้นตอนที่ 3 เป็นการนำเพลงซึ่งเป็นไฟล์ mp3 เข้ามาประกอบวีดีโอ

แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube

ที่เมนุภาพยนต์ เลือก โหลด เพื่อดึงไฟล์เสียงที่เราต้องการเข้ามาใช้ประกอบวีดีโอ

แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube

ขั้นตอนที่ 4 ปรับแต่งการแสดงผลวีดีโอ   เมื่อเราเพิ่มไฟล์เสียงประเภท mp3 เรียบร้อยแล้ว  ก็มาปรับแต่งการแสดงผลอีกนิดค่ะ  เช่น ทำให้รูปภาพพอดีกับเสียงเพลง  หรือลักษณะการเปลี่ยน ของรูปภาพ   จะให้เปลี่ยนเป็นแบบใด  ปรับตามชอบใจ 

แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube

หรือหากจะเพิ่มข้อความ  สีพื้นหลัง คลิ๊กเมนูถัด ๆ ใกล้ ๆ กันที่สไลด์  หรือแม้แต่เพิ่มเติม คลิปลงในวีดีโอนี้ก็เป็นได้ค่ะ   หรือปรับแต่งจนชอบใจ

ขั้นตอนสุุดท้าย เลือกเมนูสร้างภาพยนต์ ขวามือด้านล่าง ดังรูปด้านบน

   แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube      รอสักครู่จนกระทั่ง ภาพยนต์หรือวีดีโอที่เราสร้างเสร็จสมบูรณ์   หลังจากนั้น  อาจจะส่งเมล์  ให้เพื่อน หรือใครจะอัพโหลด ผ่าน youtube ก็ใช้วีธีการ คลิ๊กเลือก เมนูส่งออก  แล้วเก็บไว้ในเครื่อง คอมพิวเตอร์ของเราก่อน แล้วค่อย

แปลง mp3 เป็น ไฟล์วีดีโอ youtube

อัพโหลด วีดีโอ ไป youtube ค่ะ  วิธีการไม่ยากค่ะ  ลองดูนะคะ  นอกจากนั้น picasa ยังมีลูกเล่นสำหรับตกแต่งภาพหลากหลายอีกด้วย  และที่สำคัญค่ะ  ฟรีแวร์ จ้า

4 ความคิดเห็น: