วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Pin It

Widgets

สาริกา โปรแกรมช่วยอ่านจากตัวหนังสือ

สาริกา โปรแกรมช่วยอ่านจากตัวหนังสือ

ผ่านไปเจอโปรแกรม สาริกา  ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยอ่านหนังสือภาษาไทย  คล้าย ๆ กับโปรแกรม Text to speech ที่ เปลี่ยนจากตัวอักษรไปเป็นเสียง  แต่เป็นภาษาอังกฤษ  การทำงานก็คล้าย ๆ กัน  โดยโปรแกรม สาริกา จะเปลี่ยนข้อความที่เป็นตัวอักษรจากคอมพิวเตอร์ ให้เป็นเสียงอ่าน  มีประโยชน์สำหรับ ใครที่ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ ใช้วิธีการฟัง  ทั้งยังช่วยในเรื่องการตรวจทานคำผิด  สำหรับชาวต่างชาติ กำลังฝึกเรียนภาษาไทย   อีกทั้งผู้สูงอายุที่มีัปญหาเรื่องสุขภาพสายตาในการอ่านหนังสือ    โปรแกรมนี้เป็นแชร์แวร์ค่ะ  ให้ทดลองใช้ได้ 7 วัน  แต่ขอแอบกระซิบนิดหนึ่ง โปรแกรมนี้ใช้โปรแกรมฟรี ยืดอายุการใช้งาน  Cracklock ก็สามารถใช้งานได้ไม่จำกัดวันค่ะ

โปรแกรมสาริกา

การใช้งานโปรแกรม สาริกา  นั้นมีวิธีการง่าย ๆ คือ Copy ข้อควาที่ต้องการอ่าน วางในไปในกรอบสี่เหลี่ยม ข้อความ/text ต่อจากนั้นคลิ๊ก Read  แค่นี้ก็จะได้ยิน เจ้านกสาริกาตัวน้อยอ่านข้อความดังกล่าวให้เราฟังแล้วค่ะ  นอกจากนั้น   เสียงภาษาไทยที่อ่าน ก็สามารถบันทึกเก็บไว้ฟังได้  ไฟล์ที่บันทึกจะอยู่ในรูปของ .wav สามารถไรท์ลงใน แผ่นซีดีเพื่อเปิดฟังได้ทันที

การใช้งานโปรแกรมสาริกา

โปรแกรมสาริกา

ต้องการ CPU 1.0 GHz, RAM 128MB, Harddisk 1 GB
ใช้ได้กับ Windows 98/ME/2000/XP/win7/vista

ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่  โปรแกรมสาริกา

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
อัปสราออนไลน์|โปรแกรมเด็ด,เทคนิคคอมพิวเตอร์น่าใช้,บทความน่ารู้: เปลี่ยนไฟล์เอกสาร Text เป็นไฟล์เสียง mp3 แบบไม่ง้อโปรแกรม
อัปสราออนไลน์|โปรแกรมเด็ด,เทคนิคคอมพิวเตอร์น่าใช้,บทความน่ารู้: อ่านบทความออกเสียงบนหน้าเวบ Text to Speech ด้วย Select and Speak

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น