วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

PDF online สร้างง่าย ๆจาก firefox

หลังจากใช้บริการ add on firefox  มาได้พักใหญ่ ก็คือ add this จากนั้น ค่อยๆ ทะยอยศึกษาทีละตัว มาเจอเอาตัวนี้ PDF online  รู้สึกชอบใจจัง  ก็เลยเอามาเล่าให้ฟัง  เคยเขียนบล็อกเรื่อง การทำ pdf จาก software แล้วค่อย upload แต่นี่ ทำ online pdf ซะเลย แล้วค่อย download มาไว้ที่เครื่องเรา น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน ๆ บ้างหล่ะ ไม่ต้อง สมัครบริการอะไรทั้งนั้น ลองมาศึกษาดูนะคะ เอ? ว่าแต่ใครยังไม่อ่านเรื่อง addthis กลับไปอ่านแล้วค่อยมาลองใช้บริการเค้าดูนะ
เพื่อจะสร้าง PDF online ของเวบ บทความ บล็อก อะไรที่เราสนใจ อยากจะลองสร้างเอกสาร PDF  หลังจากนั้น คลิ๊กขวาค่ะ อย่าว่ากันเด้อ ถ้าจะยกตัวอย่างอะไรก็จากรูปบล็อกตัวเองทั้งนั้น  สังเกตว่าจะมี PDF online
clip_image002
ให้เราคลิ๊กเลือกที่ PDF online ได้เลยค่ะ  ถ้าเกิดใครไม่เห็นนะคะ ไปทีเมนูท้ายสุด เลือก More เสร็จแล้วคลิ๊กเลือก ปักหมุด  ที่เราอยากจะให้ปรากฏไว้ใช้บริการ มีเยอะแยะมากเลยค่ะ
pdf2
เมื่อเราเลือก PDF online เสร็จแล้วมันก็จะจัดให้ให้เราอัตโนมัติ มันจะ link มาที่หน้า บอกว่า Web2PDF online แล้วก็บอกวิธีการใช้ พอ create ไฟล์ pdf เสร็จมันก็จะให้เราโหลดไฟล์ที่เสร็จแล้ว ถ้าเพื่อนใช้ โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด idm ก็จะขึ้นหน้าจอปรากฏแบบนี้จ๊ะ
pdf1.
พอ download เสร็จ ลองเปิดดูนะ  เป็น ไฟล์ PDF เป๊ะ  ง่ายใช่ไหม  กำลังคิดแบบหัวใส ถ้าเกิดเราทำไฟล์ PDF จากเวบหรือบล็อก ที่เราชอบ เช่น กลอนเพราะ ๆ การ์ตูนขำๆ รูปสวย ๆ เค้าออกแบบหน้าเวบเค้าได้น่ารัก  จะสร้างไฟล์ PDF upload ฝากไว้ที่ ziddu แล้วส่งให้เพื่อน download มันอาจจะกลายเป็น แปรความรู้เป็น รายได้เสริม ได้ด้วย  แม่นบ่…


แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,
  Related Posts
หาเวบบอร์ดแชร์ไฟล์หาเวบไซต์โปรโมทบล็อกด้วย firefox addons
ทุก password มี lastpass ช่วยจัดการให้
แชร์ไฟล์ให้ง่ายขึ้นด้วย firefox
โปรโมทบล็อกแบ่งปันไฟล์ด้วย hellotext และ onlywire  addons firefox
เม้นท์กระจายอย่างสร้างสรรค์กับ easy comment ด้วย addons firefox
shortlink ย่อ link ให้สั้นก่อน post

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น