วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

หาเวบบอร์ดโพสต์แชร์ไฟล์ เวบไซต์โปรโมทบล็อก ด้วย LinkExtend

พึ่งหัดเขียนบล็อกได้ไม่นาน  ก็หาทางโปรโมทบล็อกค่ะ  ค่อย ๆ ทะยอยหาที post บทความแต่ละที่  แต่รู้สึกว่ามันหายากแล้วก็บางครั้งเข้าไปก็ไม่ใช่เวบที่ต้องการ  ไปได้ add on ตัวหนึ่งของ firefox มาใช้  เอาไว้หาเวบไซต์หรือบล็อกที่ คล้าย ๆ กับเวบที่เรากำลังเปิดอยู่ เรียกว่า similar site  ลองดูตัวอย่างนะคะ
image
ในรูปดิฉันเปิดเวบเกี่ยวกับ twitter แล้วลองเปิดดู similar site  จะเป็นเวบที่มีเนื้อหา คล้าย ๆ กับเวบที่เปิดอยู่ค่ะ  ทำให้เราง่ายในการค้นหาเวบ  ซึ่งปัจจุบันดิฮันกำลังค้นหาเวบประเภท pligg เอาไว้ส่ง บทความ เมื่อเรารู้ที่หนึ่งสำหรับ post  บทความ พอเปิดเวบขึ้นมา จะไปหาที่ถัดไปก็เข้าไปดู similar site ก็จะพบเวบที่มีโครงสร้าง คล้าย ๆ กัน ง่ายขึ้นไหมหล่ะ   สำหรับใครที่กำลังหา เวบบอร์ดไว้  post แชร์ไฟล์กับ ziddu หล่ะก็ เข้าเวบบอร์ดสักที่  ที่เรารู้จักแล้วก็ดูที่ เมนู similar site ก็จะพบเวบบอร์ดเป้าหมายถัดไปแล้วหล่ะจ๊ะ   ที่สำคัญ add on ตัวนี้ ดู traffice site  ของแต่ละเวบว่ามีคนเข้าเวบนี้ มากน้อยเท่าไหร่ หรือ check page rank ของเวบได้ด้วย  เอาหล่ะลองโหลดมาใช้กันดูดีกว่า  LinkExtend  สำหรับวิธีติดตั้งคล้าย ๆ กับ add on  ตัวอื่น ๆ ของ firefox ค่ะ   เลือก add on firefox คลิ๊ก ยอมรับ
image
รอสักครู่ให้  เลือกติดตั้งเดี๋ยวนี้
image หลังจากติดตั้งครบ 100 เปอร์เซ็น  หลังจากนั้นก็ ปิด firefox แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ใช้ได้แล้วค่ะ หลังจากนั้นมาดูหน้าตาเต็ม ๆ ของ LinkExtend กันดูนะคะ
linkextend
ยังมีเมนูอื่น ๆ ใน LinkExtend น่าเรียนรู้อีกนะ  เอาหล่ะสนใจยังไงลองดูนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่ามีอะไรดี ๆ แล้วไม่บอกกัน บ๊าย ๆgif

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น