วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

ทุก password มี lastpass จัดการให้

วันนี้เอาใจคนขี้ลืมค่ะ   ที่เอาใจมิใช่อะไรหรอก lastpass คือ เราคล้ายกันค่ะ   ชอบท่องเวบ สมัครใช้บริการที่โน่นที่นี่ แล้วก็ลืม password อยู่บ่อย ๆ ไอ้ที่ลืมก็คือขี้เกียจจำ  ยอมรับตรง ๆ เลยเอ๊า   ก็เลยค้นหา software ที่ให้ donwload มาช่วยจัดการให้หน่อย  ไปค้นเจอหลายตัวเหมือนกัน  แต่เลือกใช้ lastpass ค่ะ add on firefox เนี่ยหล่ะ ข้อดีของ lastpass คือ ไม่ต้องจำ password  ที่เราสมัครใช้บริการ เพราะว่ามีตัวช่วยในการจำ เพิ่ม url ไว้ใน ตู้เซฟ  lastpass ได้ เหมือน ๆ กับ bookmark ไว้ แต่ไว้ทั้ง password แล้วก็ account ที่สำคัญไป login เครื่องไหน ๆ ก็ใช้ได้ถ้าต่อ net นะ เรื่องปลอดภัยเค้าก็มีวิธีการจัดการให้ค่ะ  ยังสามารถแบ่งเวบต่าง ๆเป็น group เป็นกลุ่มตอนนี้ ตู้เซฟ lastpass ดิฉันเพียบเพราะเก็บเวบที่ไปทัวร์มาเยอะแยะไปหมด  รูปข้างล่างนี่คล้าย ๆ เป็นที่เก็บ password แล้วก็ url ของเราค่ะ
lastpass1
หน้าตา add on lastpass ตัวนี้หลังการติดตั้งจะอยู่มุมของบราวเซอร์ firefox ค่ะ
lastpass9
ลองดูวิธีการใช้นะคะเมื่อเราเข้าไปเวบไหน  หากมีการให้กรอกข้อมูลเช่น account หรือ password เราต้องการเก็บเวบนี้เราก็คลิ๊ก บันทึกเวบไซต์ดังรูปค่ะ
lastpass2
หรือไม่หากเราทราบ url ก็ใช้วิธีการ เพิ่มเวบไซต์ได้ lastpass จะจัดการเพิ่มเวบไซต์ให้เรา
lastpass3
แล้วแต่สะดวกเมื่อเลือกเพิ่มเวบไซต์ก็กรอกข้อมูลดังกล่าวลงไป
lastpass5
จะเพิ่มเป็นรายการโปรดด้วยคือ bookmark ไว้หรือเปล่า  จะ ให้ login อัตโมมัติเลยไหม  เลือกคลิ๊กตามใจต้องการ แล้วคลิ๊ก ok ได้เลยค่ะ  แต่ว่าปกติหากเราเข้าหน้าเวบแล้วต้องการ add ไว้ lastpass จะ add จากหน้าเวบให้เลยนะ  หลังจากนั้นเมื่อเรากลับเข้ามาเวบนี่อีกครั้ง อาจจะเปิดจากตู้เซฟ ของ lastpass ที่ เก็บ bookmark ไว้ก็ได้  หากเราใช้วิธีการเลือก login อัตโนมัติ ทุกครั้งที่เราเปิดเวบนี้ก็ไม่ต้องกรอกข้อมูล acount และ password อีกจ๊ะ  ง่ายดีเน๊อะ   อ้อ อีกอีกอย่างถ้าในเวบมีฟอร์มให้กรอกข้อความต่าง ๆ เราสามารถกรอก แล้วเลือก บันทึกข้อมูลที่ได้กรอกไปทั้งหมดดังรูป
lastpass6
last pass ก็จะบันทึกข้อมูลที่เรากรอกไว้  ครั้งหลังหากต้องการนำมาใช้อีกก็ใช้ได้โดยเลือก
lastpass7
คำสั่งกรอกแบบฟอร์ม  ฟอร์มที่เราเคยบันทึกไว้ก็จะสามารถนำกลับเข้ามาใช้ได้อีกครั้ง
lastpass8
เพื่อนบางท่านใช้ในการกรอก post ตามเวบบอร์ดค่ะ   สมาชิก ziddu ท่านใดจะนำไปใช้ลองดูนะคะ   ช่วยในการ post ไฟล์ตามเวบบอร์ดต่าง ๆ 100  รู้ไม่สู้ลงมือปฏิบัติ  ลงมือกันเลยดีกว่า   download lastpass   พอติดตั้งเสร็จแล้ว lastpass จะให้เราสร้าง account ไว้ใช้งานด้วยค่ะ  ปล. ไม่เล่าเรื่องวิธีการติดตั้ง add on แล้วนะคะเพราะใช้ มาหลายรอบ ใครยังไม่ได้อ่านวิธีการติดตั้ง add on ละก็ แว้บมาอ่านกันก่อนจ้า ตัวอย่างการติดตั้ง add on firefox   เจอกันใหม่บทความหน้าสุขภาพดีถ้วนหน้าจ๊ะ FNHW8K6XTMHV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น