วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

จัดไฟล์ให้เป็นระเบียบด้วย subdiv

กำลังอยู่ในช่วงทำวิจัย  เวลาแก้งานแต่ละครั้งมักจะเปลี่ยนชื่อไฟล์ไปเรื่อยเช่น วิจัยฉบับจริง วิจัยฉบับจริง ๆ จริงแล้วจริงอีก แก้แล้วแก้อีก subdiv1 ไม่รู้ว่าอันไหนแก้ไขตอนไหน ไม่เรียบร้อยสักที  ทีนี้เวลาหาไฟล์ก็ยุ่งยาก อาจารย์ที่ปรึกษาท่านแนะว่าให้ลองตั้งชื่อไฟล์เป็นวันที่ดูจะได้ง่าย ก็เลยเกิดไอเดีย download โปรแกรมตัวนี้ subdiv  ฝากไว้กับเวบฝากไฟล์ ziddu แล้วนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ นำไปใช้กัน โดย subdiv ช่วยจัดการสารพัดไฟล์โดยมันจะช่วยเราเรียงลำดับไฟล์ในโฟลเดอร์ โดยเรียงตามลำดับเวลาจ๊ะ    ช่วยให้หาง่ายและก็เป็นระเบียบ ใช้แล้วถูกใจเลยนำมาเล่าต่อให้เพื่อน ๆฟังค่ะ
จัดไฟล์ให้เป็นระเบียบด้วย subdiv 1
เนี่ยหล่ะค่ะหน้าตาของ subdiv ค่ะ  เป็นฟรีแวร์ขนาดเล็ก ๆ 475 KB เท่านั้น ดาวน์โหลด subdiv มาได้ จะให้จัดระบบของโฟลเดอร์ไหน ก็แค่ copy  subdiv ไปวางไว้ในโฟลเดอร์นั้นเสร็จแล้วก็คลิ๊ก  ลองดูตัวอย่างการใช้จากรูปข้างล่างนี้นะคะ
จัดไฟล์ให้เป็นระเบียบด้วย subdiv 2
ดิฉัน copy subdiv ไปวางไว้ใน folder d:\d on acer  หลังจากนัน double click ที่ subdiv
จัดไฟล์ให้เป็นระเบียบด้วย subdiv 3
จะขึ้นเมนูดังนี้   ให้เพื่อน ๆ click เลือก Done.Fire it up
จัดไฟล์ให้เป็นระเบียบด้วย subdiv 4
ต่อจากนั้น click เลือก sort this folder now แค่เนี้ยก็เรียบร้อยลองมาดู folder d:/d on acer หน่อย
จัดไฟล์ให้เป็นระเบียบด้วย subdiv 4
เรียบร้อย ไฟล์ต่าง ๆ ใน folder  d:\ d on acer ก็จะจัดเก็บในรูปของวันเดือนปี เฉพาะไฟล์ที่ไม่มี folder อยู่ค่ะ ส่วนไฟล์ใดที่อยู่ใน folder เรียบร้อย subdiv จะไม่เข้าไปยุ่ง เราสามารถใช้ subdiv เข้าไปจัดการได้ทุกโฟลเดอร์ค่ะ ไม่ว่าจะโฟลเดอร์ย่อยหรือหลัก  สนใจไหมหล่ะ subdiv2  download subdiv  .พบกันใหม่จ้าsubdiv3
แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,
Related Posts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น