วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Pin It

Widgets

โปรโมทบล็อก แบ่งปันไฟล์ กับ hellotext และ onlywire

กำลังอยู่ในช่วงโปรโมทบล็อก ก็เลยหาทุกวิธีทางที่จะทำให้คนรู้จักบล็อกตัวเอง  แต่ละวันคอยดูว่าวันนี้มีใครจากที่ไหนมาเยี่ยมเยือนเราบ้าง  จะบอกได้ก็คงมีแต่เพื่อน ๆ ด้วยกันนั่นหล่ะค่ะ  นั่นไง  เพื่อน ก็ social network เนี่ยหล่ะค่ะ  เคยพูดถึง plugin  firefox ตัวหนึ่ง add this  ที่จะทำให้เราแชร์ไฟล์จาก ziddu ได้ง่ายขึ้น และ share บล็อก แชร์วีดีโอ แชร์ไฟล์เพลง ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย  แต่เราต้องมานั่งคลิ๊ก share ทีละ social  โห เหนื่อยน่าดู  ดังนั้นวันนี้เอา วิธีแบ่งปันง่าย ๆ กับ social network กับ เวบ http://hellotext.com และ http://onlywire.com  ดูเวบแรกก่อนค่ะ http://hellotext.com อัพเดทที่นี่ที่เดียว แชร์ได้ถึง 50 กว่า social  โอ้โห ไม่ใช่น้อยนะดูรูปก่อน
ziddu
ถามว่าแล้วทำไง  เราก็สมัคร social network เหล่านี้สิคะ  แล้วก็ update ผ่าน hellotext อัพเดทที่เดียว แต่สามารถส่งการอัพเดทเราไปทุก ๆ social network ที่เราเป็นสมาชิกอยู่   อัพเดทอะไรได้บ้างเช่น อัพโหลดไฟล์วีดีโอ  เข้า ziddu จะแบ่งให้เพื่อนด้วย  ก็ส่ง link เข้ามาที่ hellotext แล้วก็อัพเดทได้เลย ส่งยังได้ ลองเข้าไปอ่านที่ หัวข้อการ share ไฟล์ให้ง่ายขึ้นกับ ปลั๊กอิน firefox ที่สำคัญที่นี่เค้ายังอัพเดทได้หลากหลายช่องทางดูนี่หน่อย
ziddu2
นอกจากอัพเดทผ่านช่องทางเวบ hellotext แล้วเราสามารถอัพเดทผ่าน e-mail ,sms,google talk ,yahoo ,msn  ฯลฯ เหล่านี้ได้ด้วย ที่สำคัญอันท้ายสุดเนี่ย google adsense code อันนี้ เป็นการส่ง adsense ของเราไปกับ feed ที่เราอัพเดท  เพราะฉะนั้นใครรับ feed ของเรา ก็จะเห็น โฆษณาของเราด้วย  เพิ่มรายได้เสริม อีกหนึ่งช่องทาง   ดิฉันเองพึ่งไปสมัคร adsense มาได้ไม่กี่วัน ก็รู้สึกตื่นเต้นกับมันพอดู  แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีใครคลิ๊ก หรอก แต่แค่สมัครมาได้ก็ดีใจแทบแย่      เมื่อเปิดโอกาสให้ใส่ google adsense code ไปด้วยก็เลยลองแล้วหล่ะ   ลองไปสมัครใช้บริการที่นี่ดูนะคะ ไม่ได้ค่าโฆษณา แต่มาเล่าให้ฟังจ้า    วิธีการสมัครก็กรอก e-mail ,password แล้วก็ไปยืนยัน e-mail เรียบร้อยจ๊ะ  คลิ๊กเพื่อสมัคร
ziddu3
ต่อไปอีกเวบคือ onlywire ใครเขียนบล็อกน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี  เคยอ่านหนังสือเล่มเก่า ๆ ก็เห็นเค้าแนะนำเวบนี้ อัพเดทที่ได้ 30 กว่า social  เป็นเวบแรกที่ดิฉันสมัครเข้าใช้บริการเพื่อโปรโมทบล็อกตัวเองด้วยค่ะ   เวบนี้มีทั้งให้บริการฟรี และเสียตังค์  หากเราจะสมัคร ฟรีก็ ต้อง link กลับไปที่เวบ onlywire โดยการเอาโค้ดมาแปะไว้ที่บล็อกเรา  วิธีการสมัครก็คล้ายกับ hellotext สมัครเสร็จเราก็ต้องมาตั้งค่า social network เหมือนกับ hellotext เช่นกัน แนะนำว่า สมัคร social network ทั้งหลาย account เดียวกัน password เดียวกันจะง่ายกว่านะจ๊ะ ประเดี๋ยว 50 social จำรหัสผ่านและ password ไม่ได้  วุ่นวายตายเลย
ziddu4
เอาหล่ะ ไปสมัครใช้กันดู นะ share ง่ายเหมือนดิฉันคุยไหม ใครจะกลับมา post เล่าให้ฟังบ้างเน้อ  bye   คลิ๊กเพื่อสมัคร onlywire

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น