วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Pin It

Widgets

แชร์ไฟล์ต่าง ๆให้ง่ายขึ้นด้วย Firefox

ในการแชร์ไฟล์ให้เพื่อนนั้น มีหลากหลายวิธี  ยิ่งถ้าใครเข้าร่วมกับเครือข่าย social network แล้วหล่ะก็ เพื่อนเยอะ ใช่ไหมคะ ถึงตอนที่เราส่งไฟล์ให้เพื่อนด้วย link จาก ziddu ยิ่งง่ายขึ้น ด้วย ปลั๊กอิน จาก Firefox ค่ะ แชร์ได้เยอะ เงินก็เพิ่มด้วยนะ ใช่ว่าจะงกหรอก แต่แม้เล่นเน็ตไปด้วย ได้เงินด้วยดีซะอีกจริงไหม  ? เอาหล่ะมาลองดูปลั๊กอินด้วยแชร์ เราตัวนี้นะคะ มันชื่อว่า addthis
image
ถามว่าทำไมถึงแนะนำตัวนี้  เพราะว่ามันแชร์ได้หลาย social ค่ะ เช่น ทวิตเตอร์ ,facebook ,ฯลฯ  ตัวอื่น ๆ ก็มีนะ ลองดูตรงเมนู social ของ firefox เพิ่มเติมก็ได้นะคะ แต่ดิฉันชอบตัวนี้ค่ะ เอาหล่ะ ไปลองดาวน์โหลดมาใช้กันดูนะคะ คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด  สำหรับการดาวน์โหลดปลั๊กอินของ firefox ดูตามรูปเลยค่ะ
image
หลังกจากนั้นให้คลิ๊ก add on Firefox ค่ะ จะปรากฏตัวอักษรบนบราวเซอร์ให้ยอมรับ คลิ๊กยอมรับ
image
หลังจากนั้น รอสักครูจะมีปรากฏหน้าจอดังรูป  ให้คลิ๊กปุ่ม ติดตั้งเดี๋ยวนี้
image
หลังจาก ติดตั้งเดี๋ยวครบ 100 เปอร์เซ็นต์ให้เราปิด firefox ให้หมดแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ หลังจากนั้นจะเห็น ปลั๊กอินตัวนี้อยู่ใกล้ ๆ กับ url บาร์ แล้วใช้ยังไง  ลองดูตัวอย่างตามรูปนี้นะคะ ดิฉันจะไปที่เมนู myfile ที่เก็บไว้ที่เวบฝากไฟล์ ziddu แล้วแชร์ไฟล์กับเพื่อน ๆไปหา social ที่ตัวเองเป็นสมาชิกอยู่
clip_image002
ดิฉันก็ไปที่ link ดาวน์โหลดแล้วก็ click ขวา เลือก addThis หลังจากนั้นก้เลือก ที่ social ที่ตัวเองเป็นสมาชิกอยู่ เอาหล่ะ ดิฉันจะเลือก Live และกัน ส่วนมาก chat ที่นั่น เพื่อน ๆ น่าจะได้เห็นง่ายใครต้องการก็ดาวน์โหลดได้เลย ไม่ต้องส่งเมล์หว่านไปทุกคน เดี๋ยวเค้ารำคาญเราได้ สักครู addThis ก็จะ connect windowslive แล้วให้เรา login
image
หลังการ loginจะปรากฏหน้าจอปรากฏดังรูป เราพิมพ์ข้อความตรง description เล็กน้อยให้เพื่อนรู้ว่ามันคืออะไร  หลังจากนั้นก็ share เรียบร้อยค่ะ
image social อื่น ๆ ก็เหมือนกันนะคะ  ส่วนมากถ้า แชร์ดิฉันชอบ twitter กับ facebook ค่ะ social network ที่มาแรงคนไทยให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก  ลองดูนะคะ  มีตั้งหลาย social ให้เพื่อนแชร์ไฟล์ แล้วอย่าลืมแวะมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ  bye
แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น