วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Pin It

Widgets

แต่งรูปให้โดนก่อนจะส่งอวดเพื่อน ๆ |อัพโหลด ziddu

ไม่ได้อัพบล็อกซะนาน วันนี้จะชวนแต่งรูปค่ะ  จะบอกว่าแต่งให้สวยก็ไม่ค่อยกล้าบอก  เพราะว่ากลัวตัวอย่างที่ออกมามันไม่สวย เอาเป็นมามาแต่งรูปให้โดนใจละกัน  แล้วค่อยอัพโหลดฝาก ziddu ไว้แล้วแจกจ่ายเพื่อน ๆ กันนะคะ  เอาหล่ะ ดาวน์โหลดเลยค่ะ คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด  ที่แนะนำตัวนี้ก็มันเป็น freeware ค่ะ คือ software ฟรี ใช้เนื้อที่ทรัพยากรในคอมพิวเตอร์เราน้อย ไม่เหมือนโปรแกรมแต่งรูปตัวอื่น ๆ เช่น photoshop พวกนี้โหลงทีนะ ใช้ทรัพยากรในเครื่องมากมายที่เดียว  อีกอย่างเราไม่ใช่ขนาดมือโปร หรือมืออาชีพที่ต้องมาแต่งให้ขนาดพอขายได้  เอาเป็นว่าแต่งแค่พอส่งไปอวดใครต่อใครได้ก็คงพอละมั๊ง ว่าแต่โปรแกรมนี้ไม่ใช่แค่ตกแต่งรูปนะคะ  ใช้จับภาพหน้าจอ  ใช้ทำสไลด์โชว์ และใช้จัดรูปแบบภาพได้หลายหลาย ไปดูหน้าตากันเลยดีกว่าค่ะ
image
ต่อไปเข้าไปดูเมนูแต่งภาพกันนะคะ
photoscape บริเวณที่ 1 บริเวณนี้ใช้สำหรับแสดงรูปที่เราแต่งค่ะ  เรียกว่าเป็นบริเวณทำงานก็ได้  เราก็เลือกรูปจากบริเวณที่ 2 ถามว่ารูปมันขึ้นมาเลยไหม  ไม่ใช่หรอก เราต้องเลือกโฟลเดอร์ที่เก็บรูปจากบริเวณที่  3  ก่อน หลังจากคลิ๊กเลือกโฟลเดอร์  รูปก็จะมาปรากฏที่บริเวณที่ 2 หลังจากนั้นชอบใจตัวไหนก็ลากมันมาวางที่บริเวณที่ 3 ได้เลย แค่นี้หล่ะ  ถามว่าบริเวณที่ 1 ใช้ทำไรได้มั่ง ก็ใช้เปลี่ยนเมนูหลักค่ะ เช่นเมนูนี้ใช้แต่งรูป แต่เพื่อนอยากเอามาจับรูปหน้าจอ เราก็เปลี่ยนเมนูซะ ไปที่เมนูหลักก็จะสามารถใช้ จับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้  เอาหล่ะ เมื่อเลือกรูปเป็นที่พอใจ  มาใช้บริเวณที่ 5 ให้เป็นประโยชน์กันเถอะ
photoscape2
ดูให้ชัดกันอีกนิด เพราะเป็นบริเวณที่สำคัญในการตกแต่งรูปภาพ
หมายเลข 6 บริเวณนี้เป็นเมนูหลัก ๆ เพิ่มตัวอักษร สัญลักษณ์ รูปภาพ หรือหมายเลข เหมือนที่ดิฉันเติมในรูปที่แสดง นะคะ เพราะว่า photoscape เป็น  ตัวช่วยรายใหญ่ ในการเขียนบล็อก รูปทุกรูป เป็นผลมาจาก photoscape จ๊ะ 
หมายเลข 7 บริเวณนี้วาดค่ะ ใช้วาด วงกลม สี่เลี่ยนม เราสามารถเพิ่มความทึบ ความหนา ของเส้น หรือเปลี่ยนสี ได้ที่บริเวณหมายเลข 8
บริเวณหมายเลข 9 เป็นส่วนที่ใช้ตัดรูปค่ะ จะใช้แค่ไหน เอาแค่ไหน  แดรกลาก ตัดได้เลย
หมายเลข 10 กลับรูปจากซ้ายเป็นขวา ขวาเป็นซ้าย
หมายเลข 11 ใช้แก้ไขจุดตำหนิ เช่น ตาแดง เป็นต้น
หมายเลข 12 เรียกว่า รวมวัตถุเข้ากับรูป แช่น ในรูปดิฉันจะเติมลูกศร เข้าไป ก็ใช้วิธีการรวมรูปและลูกศรเข้าด้วยกันค่ะ
หมายเลข 13 บันทึกแล้วนะ  เมื่อได้ผลเป็นที่พอใจ บันทึกผลค่ะ เลือกขนาด รายละเอียดได้ จะเอาขนาดไหนกี่เปอร์เซ็นต์
ลืมตรงไหนไหมนะ เอาหล่ะ  พอดีไปแต่งรูปตัวเองมาแบ่งให้ดู  ขอบอกห้ามหัวเราะ    ก็มีหัวกะเค้าด้านศิลปะก็แค่เนี้ย  !!!

ลองแต่งดูนะ  ไม่มีใครจะส่งมาให้ดู ก็ส่งมาให้ดิฉันดูก็ได้ค่ะ ยินดีที่รู้จักทุกท่านค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น