วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

Pin It

Widgets

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ superscreen capture 4.0

จะบอกว่าไปได้โปรแกรมตัวใหม่มาชอบใจน่าดู  ตอนที่เขียนบล็อกจับภาพหน้าจอปั๊ปวางปุ๊บได้ทันที  เพราะว่าสามารถแดรกลากเลือกบริเวณที่ต้องการจับภาพได้   อีกทั้งยังสามารถเลือกจับภาพหน้าจอได้ด้วยว่าจะเป็นรูปทรงอะไร   ทั้งนี้ยังจับไฟล์เสียง audio แล้วก็ video ด้วย  จะบอกว่าทดลองใช้แล้วค่ะ  ชอบใจจริง ๆ แล้วยังมี hotkey ปุ่มฟังก์ชั่นง่าย ๆ ให้เราใช้ง่ายขึ้น  มาดูหน้าตากันนะคะ
จับภาพหน้าจอ เนี่ยหล่ะคะ  อยู่ตรง task บาร์รูปร่างหน้าตาแบบนี้หล่ะ  เมื่อเรา ดับเบิ้ลคลิ๊กไปก็จะมี เมนูบาร์ลอยขึ้นมาให้เราเลือกใช้
จับภาพหน้าจอ
1. จับภาพแบบเต็มหน้าจอ  2. หมายถึงจับภาพแบบหน้าต่าง  3.จับภาพในส่วนที่เป็น scoll bar ต่าง ๆ 4. จับภาพโดยกำหนดรูปร่างได้เช่น จับภาพเป็นสี่เหลี่ยม  หรือเป็นวงกลม วงรี เป็นต้น เราสามารถกำหนดขอบเขตของการจับภาพแบบวิธีนี้ได้  5. จับวีดีโอค่ะ  เราสามารถจับภาพเคลื่อนไหวหรือวีดีโอที่เล่นบนจอเราได้ ใครได้ดูวีดีโอการแต่งรูปด้วย Photoscape ไป แล้วนั้นหล่ะผลงานค่ะจาก superscreen capture    6. จับ audio หรือเสียงที่เล่น ในเครื่องคอมได้  หรือต่อจากไมค์ใส่คอมก็ได้  7. เครื่องมือในการแก้ไขต่าง ๆ
จับภาพหน้าจอ
นี่คือหน้าตาเมนู tool หมายเลข 7 เอาไว้แก้ไข และบันทึกไฟล์ค่ะ
ลองดูกันเลยนะคะ  ไปโหลดไฟล์กันมาเลยค่ะ   หลังการติดตั้งลองเปิดโปรแกรมมานะคะ  จะเห็นมีรูป จับภาพหน้าจอบริเวณ task bar หลังจากนั้น ดับเบิ้ลคลิ๊กมา ลองจับภาพหน้าจอปัจจุบันนี้ค่ะ  โดยลองกดที่ windows แล้วนำเมาส์มาวางบริเวณที่จะจับภาพหลังจากนั้นกดคลิ๊ก  แล้วจะปรากฏเสียงดังแช๊ะเหมือนถ่ายรูปแล้วปรากฏเมนูนี้ขึ้นมาค่ะ
จับภาพหน้าจอ
หากเราต้องการนำภาพที่จับไปวางที่ ในไฟล์ต่าง ๆ เช่น word  powerpoint  หรือแม้แต่โปรแกรม windowslive writer ที่ดิฉันใช้เป็นเครื่องมือเขียนบล็อกนี้ ก็กดตรงปุ่ม clipbord แล้วนำไปวางโดยการใช้คำสั่ง past ได้เลย  หรือหากต้องการแก้ไขเช่นเพิ่มตัวอักษร  เพิ่มสี   ก็ไปที่เมนู  Editor หรือ tools ก็ได้   หากต้องการบันทึกรูปที่ถ่ายก็ save หรือต้องการปริ๊นท์ก็สั่งได้ทันทีค่ะ  ชอบใจก็ตรงนี้หล่ะ ใช้การได้ทันที  ลองดูนะคะ ส่วนงานผลงานจับรูปภาพจากหน้าจอใช้ตัวนี้อยู่ค่ะ  จุ๊บ  superscreen capture
download  superscreen capture  ,software, ซีเรียล

11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2554 เวลา 09:25

    สุดยอดครับ ขอบคุณครับ ที่ 1 ด้วย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2554 เวลา 07:29

    โหลดตรงไหนอะคับผม?

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากกกกค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:16

    โปรแกรมนี้เจ๋ง จิง ~ ช่วยอะไรๆ ได้เยอะเรย ขอบคุณค่ะ:n

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ17 ธันวาคม 2554 เวลา 20:04

    ขอบคุณค่ะ ดีมากๆ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2555 เวลา 09:34

    ขอบคุณครับดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2555 เวลา 10:15

    ขอบคุณคับ ~^^~ :q :h

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2555 เวลา 21:32

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  9. ดาวน์โหลดยังไงครับ

    ตอบลบ